Đi Đâu Để Ăn Chè Ngon Khi Đến Hội An? Bật Mí Các Quán Chè Ngon Phố Cổ

quán chè ngon Hội An

Chè Hội An – Món ngon luôn được nhắc đến trong checklist ẩm thực nhất quyết phải thưởng thức khi du lịch Hội An. Đây không chỉ là món ăn thân thuộc với người dân bản địa nơi đây. Chè Hội An với những hương vị riêng đã làm nổi danh tứ xứ. Nếu bạn đang có ý định chuẩn bị du lịch Hội An và thưởng thức món ăn đặc sản thì hãy cùng điểm qua một số quán chè ngon-bổ-rẻ trứ danh tại Hội An.

1. QUÁN CHÈ BÀ MƯỜI 

Quán chè bà Mười nằm ngay trên đường Hoàng Diệu có vị trí canh với nhà băng công thương nghiệp Vietinbank, được nhiều du khách đến ăn và đánh giá là một trong những quán chè có hương vị đặc trưng chuẩn và đúng vị Hội An. Vào mùa hè, chè bà Mười có các món chè đặc sắc như chè đậu ván, chè đậu xanh,.. có hậu thanh mát nên rất được chuộng.

Chè trôi nước thịt heo là một trong những món ăn độc đáo thu hút thực khách khi đến quán nhất. Quán chè tuy nhỏ nhưng dịch vụ chăm nom khách hàng ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn ưng. Quán chè tuy nhỏ nhưng khiến ta xuýt xoa bởi cái vị ngọt bùi của chè cùng với bà chủ quán duyên dáng nên được khách địa phương rất yêu thích.

quán chè ngon Hội An

Quán chè ngon bà Mười (ảnh sưu tầm)

Thông tin quán

  • Địa chỉ: số 4 đường Hoàng Diệu, thị thành Hội An
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 8.000 VND – 15.000 VND

2. CHÈ THẬP CẨM CÔ SÁU

Chè thập cẩm là món chè quen thuộc bất kể đâu cũng có thể tìm mua được. Nhưng chè thập cẩm cô Sáu có một hương vị rất đặc trưng và cũng là món best seller tại quán. Với vị trí tiện lợi nằm nay trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành mang đến cho du khách khi ghé thăm Hội An được trở về với món ăn tuổi thơ. Một quán chè bình dân, với thiết kế quán giản dị chỉ với bộ bàn ghế nhựa đơn sơ, giá cả học sinh – sinh viên.

quán chè ngon Hội An

Quán chè thập cẩm cô Sáu được nhiều du khách yêu thích (ảnh sưu tầm)

Chè thập cẩm cô Sáu có nhiều loại chè khác nhau, mỗi loại chè đều đặm đà và có hương vị riêng của nó. Điều đặc biệt phải kể đến ở đây là chè luôn được giữ nóng vào mùa lạnh mà giữ sự thanh mát vào mỗi mùa hè. Vào ngày lạnh, cầm trên tay bát chè nóng hổi và thưởng thức trọn vẹn hương vị khôn cùng thật và chất của nó. Còn vào những ngày nóng, bát chè luôn có độ thanh mát sẽ giúp bạn hạ nhiệt bằng những vật liệu thanh thanh.

Thông tin quán

  • Địa chỉ: số 18 đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân An, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 21h00
  • Giá: 8.000đ – 10.000đ

3. CHÈ THƯNG CÔ LỆ 

Trước đây quán chỉ bán duy nhất món chè thưng nên mới có tên gọi là quán chè thưng cô Lệ. Quán chè của cô đã từ lâu nức tiếng khắp ngõ hẻm của phố cổ Hội An. Quán của cô là một trong những quán chè ngon ở Hội An lâu năm. Chè thưng được nấu bằng loại khoai môn sáp nên rất mịn, thơm và bùi bùi mang đậm hương vị riêng mà chỉ cần ăn một miếng thôi đã đủ làm bạn ham rồi.

chè Hội An

Chè thưng hương vị đặc trưng – chè thưng cô Lệ (ảnh sưu tầm)

Hiện tại cô đã thêm vào menu vài món chè khác và cũng không thua kém món chè thưng trứ danh để phục vụ cho nhu cầu của thực khách hàng càng đông khi du lịch Hội An. thành thử, đi du lịch đến Hội An bạn hãy ghé thăm thử ăn món chè thưng đặc biệt cô Lệ nhé!

Thông tin quán

  • Địa chỉ: số 369 đường Cửa Đại, phường Cẩm Châu, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 21h00
  • Giá thành: 10.000đ – 15.000đ

4. CHÈ MÈ ĐEN ÔNG THIỀU

Chè mè đen hay còn được gọi là chè xí mạ, với mùi vị bùi bùi béo béo sánh mịn cùng với hương thơm của mè đen sẽ khiến bạn “ngã gục” luôn. Khác với những quán chè khác, quán chè của ông chỉ bán duy nhất một món chè mè đen. Hương vị của món chè này thơm ngon được làm nên từ những hạt mè đen thuần chất, chè beo béo và sánh mịn thơm ngon đến khó cưỡng. Quán mở cửa khá sớm nên bạn có thể đến bất kỳ lúc nào khi ghé đến đây.

chè ngon Hội An

Màu đen đặc trưng của quán chè ông Thiều (ảnh sưu tầm)

thông báo quán

  • Địa chỉ: Đối diện 118 đường Nguyễn Trường Tộ, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 9h00
  • Giá: 5.000đ – 8.000đ

5. CHÈ CÔ HIỆP 

Quán chè cô Hiệp đậm chất giản dị được du khách và  người dân bản địa nhận xét khá ngon không bị ngọt cơ mà rất thanh mát hợp khẩu vị nhiều người. menu có đa dạng các món như: chè đậu xanh, chè mè đen, tào phớ, tàu hũ, chè hạt sen, chè đậu đen, chè hạt sen, thạch rau câu,…

quán chè ngon Hội An

Chè cô Hiệp munu đa dạng mặc sức chọn lựa (ảnh sưu tầm)

Hai cô chú bán hàng thì rất nhiệt liệt, nhẹ nhõm và tình cảm, luôn chuyện trò tạo cảm giác rất gần gũi khi mọi người tới ăn chè quán chè nên luôn được lòng thực khách không chỉ chè ngon mà còn cách phụ chu đáo.

thông báo quán

  • Địa chỉ: 24 Lê Lợi, Phường Minh An, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 23h00
  • Giá: 10.000đ – 20.000đ

Những quán chè ngon cũng chính là những quán chè lâu đời của Hội An, không chỉ những người dân địa phương mà còn khách du lịch Hội An rất ưa chuộng và truyền tai nhau mỗi khi đến đây du lịch. Hãy đến và khám phá những quán chè ngon tại Hội An, kiên cố bạn sẽ mang về những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và khó quên tại nơi đây. Truy cập ngay vào website Đất Việt Tour hoặc hệ trọng hotline 1800 6700 để tư vấn các tour du lịch với mức giá quyến rũ bạn nhé!

Tour du lịch Hội An siêu hấp dẫn:

Trả lời