Ăn Gì Ở Tour Du Lịch Bali 4 Ngày 3 Đêm ?

Nasi Campur

Bali là một hòn đảo thiên đường của Indonesia, nức danh với những bãi biển tuyệt đẹp, những khu nghỉ dưỡng sang, những đền chùa linh thiêng và những món ăn quyến rũ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Bali 4 ngày 3 đêm, bạn không nên bỏ qua những gợi ý sau đây về ăn uống tại hòn đảo này.

NGÀY 1: KHÁM PHÁ ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG TẠI UBUD

Nếu ngày trước tiên chưa biết ăn gì ở Bali, bạn hãy ghé làng Ubud. Làng Ubud là một thiên đường ẩm thực với khối món ăn truyền thống của Bali với hương vị độc đáo và phong phú.

Nasi Campur

Nasi Campur

Nasi Campur  (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một món ăn đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng, bao gồm cơm trắng với nhiều loại thịt, rau và sốt ớt. Bạn có thể chọn thịt gà, bò, heo hoặc cá, cùng với các loại rau như rau muống, đậu que hoặc đậu nành lên men.

Món ăn này được phục vụ với sambal matah (sốt ớt cắt nhỏ với hành tây và lá chanh) hoặc sambal terasi (sốt ớt với tôm khô).

  • Giá: 20.000 – 50.000 Rp (khoảng 30.000 – 80.000 VND)

Sate Lilit

Sate Lilit 

Sate Lilit  (Ảnh: sưu tầm)

Loại sate đặc trưng này được làm từ thịt xay trộn với dừa, sả và các loại gia vị khác. Thịt được quấn quanh một cây tre hoặc mía và nướng trên than hoa.

Bạn có thể chọn sate lilit gà, bò, heo hoặc cá. Món ăn này được ăn với nước sốt đậu phộng hoặc sốt ớt.

  • Giá: 40.000 Rp (khoảng hơn 60.000  VND)

Lawar

Lawar

Lawar (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một món salad truyền thống của Bali hay còn gọi là salad rau dừa, được làm từ các loại rau xanh, dừa bào, thịt và máu động vật. Lawar có nhiều biến thể, tùy thuộc vào loại thịt và rau được sử dụng. Lawar được ăn với cơm hoặc lontong (bánh cơm).

  • Giá: 15.000 – 25.000 Rp (khoảng 25.000 – 40.000 VND)

Babi Guling

Babi Guling

Babi Guling  (Ảnh: sưu tầm)

Babi Guling được làm từ con heo nhồi với các loại gia vị như nghệ, gừng, sả, riềng. Con heo sau đó được quay trên lửa cho đến khi da giòn và thịt mềm.

Babi guling được phục vụ với cơm, lawar, sambal và urap (salad rau dừa).

  • Giá: 50.000 – 60.000 Rp (khoảng 80.000 – 95.000 VND)

Vịt Bebek Bengil

Vịt Bebek Bengil 

Vịt Bebek Bengil  (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một món ăn đặc biệt của Ubud, được làm từ con vịt được luộc với các loại gia vị gồm lá nguyệt quế lá chanh kaffir, gừng núi. Con vịt sau đó được để ráo và chiên giòn. Vịt Bebek Bengil được phục vụ với cơm, urap và sambal matah.

  • Giá: 100.000 – 120.000 Rp (khoảng 160.000 – 190.000 VND)

Cà phê Luwak

Cà phê Luwak

Cà phê Luwak  (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Indonesia nhất định phải thử loại cà phê chồn đắt giá này. Hạt cà phê sau khi được thu hái sẽ được rửa sạch, rang và xay. Cà phê Luwak có hương thơm đặc biệt và vị ngọt dịu. Bạn có thể thưởng thức cà phê Luwak tại nhiều quán cà phê ở Ubud.

Gợi ý một số quán ăn ngon nhất Ubud cho Tour du lịch Bali 

  • Babi Guling Sari Kembar: Jalan Teuku Umar Barat No. 99

  • Warung Lawar Kuwir Men Sono: Sangeh, Abiansemal, Badung Regency, Bali 80352

  • Bebek Bengil Restaurant: Jl. Hanoman Padang Tegal

>>> Khám phá ngay: Kelingking Beach – Bãi Biển Đẹp Tại Bali

NGÀY 2: THƯỞNG THỨC HẢI SẢN TẠI KUTA HOẶC JIMBARAN

Nếu bạn là một nhân tình thích hải sản và muốn trải nghiệm ẩm thực trong hành trình tour du lịch Bali Indonesia,vậy thì đừng bỏ qua nhịp thưởng thức hải sản nướng tại hai khu vực du lịch trội Kuta và Jimbaran của Bali.

Hải sản nướng là một trong những món ăn đặc trưng của Bali, được chế biến từ các loại hải sản tươi sống như cá, tôm, cua, sò, mực,… được ướp với các loại gia vị như sả, gừng, tỏi, ớt và nước mắm.

Sau đó, hải sản được nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng và thơm nức. Hải sản nướng được phục vụ với cơm trắng, rau sống và sốt sambal – một loại sốt ớt đặc trưng của Indonesia.

Hải sản nướng 

Hải sản nướng  (Ảnh: sưu tầm) 

Đến với  Kuta và Jimbaran, bạn có thể ngồi trên bờ biển, ngắm hoàng hôn và thưởng thức hải sản nướng trong khi nghe tiếng sóng vỗ và nhạc sống.

Giá của hải sản nướng cùng rất phải chăng chỉ từ 100.000 Rp cho một phần chế biến sẵn (khoảng 160.000 VND).

Một số quán hải sản nướng nức tiếng ở Kuta và  Kuta và Jimbaran:

  • Warung 24/7: Jl. Nakula Night

  • Gpan Corner Bar & Grill: Jl. Sunset Point

  • Ah Yat Abalone Seafood Restaurant: Jl. Karang Mas Sejahtera Rimba Jimbaran Bali by Ayana

  • Bawang Merah Beachfront Restaurant: Jl. Pantai Kelan, Tuban, Kec. Kuta Sel.

  • Sambal Shrimp: l. Kayu Aya no. 6,Lt. 2, Seminyak

NGÀY 3: DU LỊCH BALI 4 NGÀY 3 ĐÊM THỬ CÁC MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ TẠI ULUWATU VÀ TANAH LOT

Satay xiên nướng

Satay xiên nướng 

Satay xiên nướng  (Ảnh: sưu tầm)

Đây là món thịt nướng xiên rất thịnh hành ở một số nước châu Á như Indonesia, Malaysia, Thái Lan…

Thịt được cắt thành miếng vuông và ướp với các loại gia vị như sả, riềng, tỏi, ớt và nước mắm. Sau đó, thịt được xiên vào que tre và nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng và thơm lừng.

Satay được phục vụ với cơm trắng, rau sống và sốt sambal cay đặc trưng.

  • Giá: 10.000 Rp/một xiên (khoảng 15.000 VND).

Bakso

Bakso

Bakso (Ảnh: sưu tầm)

Một món ăn đường phố khác mà bạn không nên bỏ qua khi đến Uluwatu và Tanah Lot là Bakso, là món súp thịt viên có cỗi nguồn từ Trung Quốc nhưng đã được biến tấu theo khẩu vị của người Indonesia.

Bakso nhân ái là thịt bò hoặc heo xay nhuyễn. Bakso được luộc trong nước dùng có vị ngọt thanh của xương và rau củ. Bakso được phục vụ với miến hoặc mì trứng, rau xanh, đậu hũ chiên, hành lá và tương ớt.

  • Giá: 15.000 Rp (khoảng 25.000 VND)

Pisang Goreng

Pisang Goreng 

Pisang Goreng  (Ảnh: sưu tầm)

Pisang Goreng là món chuối chiên giòn ngọt ngào. Chuối được gọt vỏ và cắt thành miếng dài hoặc nguyên quả, sau đó được tẩm vào bột chiên có trộn với bột nghệ để tạo màu vàng.

Chuối được chiên trong dầu nóng cho đến khi giòn và chín đều. Pisang Goreng được phục vụ nóng với kem hoặc sữa đặc.

  • Giá: 5.000 Rp (khoảng 7.000 VND)

Tempe

Tempe

Tempe  (Ảnh: sưu tầm)

Món đậu nành lên men Tempe được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Tempe có hình trạng như một miếng bánh dày khoảng 1cm, có vị chua nhẹ và giàu protein.

Tempe có thể được chiên giòn hoặc nướng sốt đậu nành ngọt hoặc sốt cay sambal. Tempe cũng có thể được xào với các loại rau củ hoặc làm thành các món salad hay gỏi.

  • Giá: 15.000 Rp (khoảng 25.000 VND)

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc đi Bali ăn gì thì hãy ghé ngay Uluwatu và Tanah Lot để để cảm nhận hương vị của Bali qua những miếng thịt nướng thơm nức hay những quả chuối chiên giòn ngọt trên những chiếc xe đẩy trên phố. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi khám phá ẩm thực đường phố của Bali!

>>> Khám phá ngay: Top 10 Điểm Đến Không Thể Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Bali

NGÀY 4: TRẢI NGHIỆM HƯƠNG VỊ TRÁI CÂY BALI

Bạn sẽ được thưởng thức những hương vị tươi ngon và độc đáo của các loại trái cây Bali trong khi khám phá những điểm du lịch hấp dẫn trong hành trình du lịch Indonesia.

Sầu riêng Bali

Sầu riêng Bali 

Sầu riêng Bali  (Ảnh: sưu tầm)

Sầu riêng Bali được coi là một trong những loại sầu riêng ngon nhất thế giới,  trồng nhiều ở vùng Buleleng. Sầu riêng Bali có quả to, vỏ dày và gai nhọn. Thịt sầu riêng chín mềm, dày, thơm và rất ngon cơm.

Nếu bạn muốn thử sầu riêng Bali, bạn có thể đến làng Bestala, nằm ở huyện Kubutambahan, Buleleng. Đây là nơi trồng nhiều sầu riêng nhất ở Bali và cũng là nơi sản xuất sầu riêng cho cả nước.

  • Giá: 20.000 – 50.000 Rp/một trái (khoảng 30.000 – 80.000 VND)

Salak Bali

Salak

Salak Bali  (Ảnh: sưu tầm)

Loại vỏ này có vỏ giống da rắn, có nguồn gốc từ Indonesia. Quả Salak có hình dáng như quả hồng xiêm nhỏ, có vị ngọt thanh và giòn như táo.

Bạn có thể đến Sibetan để tham quan các vườn Salak và mua Salak tươi hoặc sấy khô. Đây là nơi có điều kiện khí hậu và đất đai thuận lợi cho việc trồng Salak nhất giang san này.

  • Giá: 10.000 – 30.000 Rp/kg  (khoảng 15.000 – 50.000 VND)

Cam Kintamani 

Kintamani

Cam Kintamani  (Ảnh: sưu tầm)

Cam Kintamani có quả to, vỏ mỏng và màu cam sáng. Thịt cam Kintamani có vị chua ngọt và rất nhiều nước.

Cam Kintamani được trồng nhiều ở các khu vực cao nguyên của Kintamani, nơi có khí hậu mát mẻ và thoáng đạt. Bạn có thể đến Kintamani để thưởng thức cam Kintamani tươi hoặc làm thành nước ép hoặc sinh tố.

  • Giá: 5.000 – 15.000 Rp  (khoảng 7.000 – 25.000 VND)

Tour du lịch Bali 4 ngày 3 đêm là một cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá nhiều điểm đến quyến rũ của hòn đảo xinh đẹp này. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tham quan những ngôi đền khôn thiêng, tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú của người Bali.

Để có một chuyến đi trọn vẹn và ham thích hơn, hãy can dự Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 nhé!

Khám phá ngay Tour du lịch Bali 4 ngày 3 đêm:

Trả lời