Ảnh nghìn like khi “check in” tại cánh đồng quạt gió tựa trời Tây

Bạn đang muốn tới trời Tây để “check-in” cùng những khung trời mới nơi có cảnh đẹp tựa như trong tranh. Chẳng hạn như những ngọn đồi lộng gió, những thung lũng ngát xanh hay những chiếc quạt gió khổng lồ, nhưng bạn không đủ thời gian và điều kiện? Đừng lo! Hãy để Đất Việt Tour mách nhỏ cho bạn địa điểm check-in những cánh đồng quạt gió mang phong cách của trời Âu ngay tại Việt Nam!

Cánh đồng quạt gió là 1 background rất xịn xò

Có vị trí thuận lợi và điều kiện tự nhiên nắng gió, ngành năng lượng sạch đã và đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Trong số đó có những dự án lớn đầu tư vào ngành phát triển điện gió. Và vô tình những cánh đồng quạt gió khổng lồ trở thành địa điểm check-in hấp dẫn dành cho các tín đồ mê “sống ảo”.

NHỮNG CÁNH ĐỒNG QUẠT GIÓ TẠI VIỆT NAM

1. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong (Bình Thuận)

Nằm kề bên con đường quốc lộ 1A, cánh đồng quạt gió Tuy phong cách thành phố Phan Thiết khoảng 90km về phía Bắc. Nổi bật giữa một cánh đồng rộng lớn là những tuabin quạt gió trắng muốt. Do vị trí dễ dàng tìm thấy nên bất kỳ du khách nào đi ngang qua cung đường này cũng đều nán lại một chút để chụp ảnh.

Xem thêm >>> tour du lich Phan Thiet 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Địa điểm cánh đồng quạt gió tại Tuy Phong 

Nhìn từ xa những chiếc quạt gió này giống như những chiếc “chong chóng Doraemon” khổng lồ trên nền trời xanh ngát. Nơi đây đang là địa điểm được nhiều người trẻ săn lùng bởi sự mới mẻ và đặc biệt của nó. Nếu biết chụp ảnh một tí thôi bạn sẽ bắt được ngay những góc chụp ảnh “siêu Tây siêu ảo”.

2. Phong Điện – Đảo Phú Quý (Bình Thuận)  

“Phong Điện” là cái tên của các chiếc quạt gió được xây dựng để tạo thành điện cho người dân tại đảo Phú Quý (Bình Thuận). Cánh đồng quạt gió này tọa lạc trên đường 706B, thuộc xã Thiện Nghiệp (đường Võ Nguyên Giáp), thành phố Phan Thiết. Vốn à 1 trong những cù lao đẹp nhất nhì tại Việt Nam, ấy thế mà khi có sự xuất hiện của các "chiếc chong chóng" khổng lồ này thì đảo Phú Quý lại càng trở nên cuốn hút trong mắt du khách.

Những chiếc "chong chóng khổng lồ" thu hút các bạn trẻ

Đây là khoanh vùng check in mới toanh do các bạn trẻ tìm thấy, thu hút nhiều lượt khách du lịch ghé qua mỗi năm để tìm kiếm những điều mới lạ. Mỗi bức ảnh được chụp ở những góc máy khác nhau, thời điểm khác nhau nhưng đều mang 1 vẻ đẹp riêng. Dù là khoảnh khắc bình minh bừng sáng hay lúc ông mặt trời chuẩn bị đi ngủ với những tia nắng le lói thì nơi đây vẫn đẹp lung linh trên từng khung hình.

3. Cánh đồng quạt gió Đắk Lắk

Đến với Đắk Lắk chắc hẳn không ít người chỉ nghĩ đến cà phê Buôn Ma Thuột ngon mê ly, nhưng đâu biết rằng có một địa điểm đang “làm mưa làm gió” các bạn trẻ là được check in tại cánh đồng quạt gió. Tọa lạc tại xã Dliê Yang, huyện Ea H'leo và cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 70km, cánh đồng quạt gió Ea H'leo thực chất chính là nhà máy điện gió Dlieyang. Vào những dịp nghỉ Tết hay cuối tuần, địa điểm này trở thành địa điểm du lịch của người dân địa phương và cả khách du lịch.

Cánh đồng quạt gió tại Đắk Lắk

Cũng vẫn là những chiếc tuabin với ba cánh quạt to khổng lồ quay tròn trong gió, nhưng thay vì để những chiếc cột trắng trơn thì công trình nơi đây tô điểm cho nó bằng những sắc cam rực rỡ. Đặc biệt, cánh đồng quạt gió tại Đắk Lắk sẽ khiến du khách mê mẩn bởi nét đẹp hùng vĩ, phóng khoáng nằm giữa núi non xanh rì của Tây Nguyên.

4. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Vốn là một tỉnh nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhưng Bạc Liêu là điểm đến ít khách du lịch biết đến. Nhưng từ khi có “những chiếc chong chóng khổng lồ” đã thu hút nhiều bạn trẻ đến đây trải nghiệm. Công trình điện gió ở Bạc Liêu là dự án đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và được xây dựng trên thềm lục địa nước ta. Khối công trình sừng sững giữa biển gồm 62 tua bin tạo nên một khung cảnh cứ ngỡ “trời Tây” nhưng lại nằm ngay trên lãnh thổ Việt Nam.

Những bức ảnh rất nghệ thuật được check-in tại Bạc Liêu

Bởi vì điều này nên nơi đây nhanh chóng thu hút hội “mê check in” thích thú kéo đến. Nhưng khác với những cánh đồng trên thì tại cánh đồng quạt gió Bạc Liêu, các du khách khi đến tham quan và chụp ảnh phải mua vé vào cổng với mức giá 20.000 đồng/người.

Dù chỉ là “những chiếc chong chóng khổng lồ” ngày đêm phải thực hiện công việc tạo điện của mình, ấy thế mà với các phượt thủ hay những bạn trẻ thích sống ảo thì sức hút của nó chẳng kém gì so với những danh lam thắng cảnh khác. Có thể nói, với khung cảnh vừa mộc mạc vừa hùng vĩ lúc thì đẹp nên thơ giống như một miền quê lúc thì sang chảnh hiện đại giống như nước Châu Âu, những cánh đồng gió chắc chắn là một địa điểm du lịch miền Tây đáng để trải nghiệm.

Ngoài ra, những buổi chiều ở chỗ này bạn có thể tạo nên những buổi picnic cùng gia đình, bạn bè. Ngồi lại cùng nhau vừa ăn uống vừa trò chuyện, hít thở một không khí trong veo trên những mảnh đất mới chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên.

Hội bạn thân rủ nhau check-in tại Bạc Liêu

Cách check-in chuẩn “Tây Âu”

Khi đến “check-in những cánh đồng quạt gió” bạn hãy tận dụng triệt để background bầu trời xanh ngát nổi bật lên là những chiếc tuabin khổng lồ. Vừa đặc biệt vừa mang đậm hơi thở thanh xuân. Một thời điểm cũng không thể bỏ qua khi đến cánh đồng quạt gió là hoàng hôn. Những tia nắng bắt đầu nhạt dần bầu trời ửng hồng, cả không gian trở nên lãng mạn khi ấy bạn đứng góc nào cũng sẽ tạo ra những tác phẩm “cực nghệ” khó ở đâu mà có được.

Bên cạnh đó, những loại trang phục được các bạn trẻ ưa chuộng khi đến đây chụp ảnh là phong cách vintage mang hơi hướng Tây Âu vừa dễ thương lại vừa dịu dàng. Các tín đồ “mê sống ảo” lại trở thành những công chúa phương Tây trong bộ hình của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn những trang phục phù hợp với cá tính của mình để có thể thỏa sức “săn ảnh” tạo được những bộ hình mang phong cách riêng.

Những bộ cánh chất lừ lên hình chuẩn Tây Âu

Trên đây chính là những gợi ý thú vị về địa điểm check-in những cánh đồng quạt gió tại Việt Nam mà Đất Việt Tour muốn gửi đến các bạn. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch thật thú vị và cùng mang về thật nhiều bộ ảnh “xinh lung linh” nhé! Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin và lịch trình chi tiết về các chuyến đi du lich he 2021, bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn thêm

Thanh Thư – Đất Việt Tour

Trả lời